Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2012

“Cá rồng may mắn” lên ngôi trong năm Thìn

.
          Vốn được coi là loại cá đem đến cho gia chủ nhiều tài lộc, may mắn nên những chú cá rồng được rất nhiều người chọn nuôi. Đặc biệt, năm mới Nhâm Thìn này, thứ cá được mệnh danh là “cá vua” có giá tới hàng chục triệu lại càng được yêu thích.

          Mấy năm trở lại đây, loài cá rồng đang trở thành thú chơi thịnh hành trong giới người chơi cá nói chung và đặc biệt là giới doanh nhân nói riêng. Loài cá rồng có thân hình thuôn dài, vẩy tựa vẩy rồng, dáng bơi khoan thai, biểu hiện cho phong thái quân tử và sự uy nghi của rồng. Lúc bé, cá rồng chỉ to khoảng bằng ngón tay cái, nhưng đến khi cá trưởng thành có thể dài tới vài chục cm, có con dài tới gần 1m. Mỗi chiếc vảy cá rồng lúc này to như miệng chén uống nước, trông như lớp áo giáp vững chắc. Bởi vậy, loài cá đặc biệt này được mệnh danh là “vua” trong các loài cá.

          Sở dĩ cá rồng được cho là mang lại nhiều may mắn vì màu cá rồng nói chung thường lấp lánh ánh bạc, nên thuộc về hành kim tượng trưng cho sự sung túc về vàng bạc, phú quý. Đặc biệt, một lý do quan trọng khiến cá rồng trở thành vật nuôi tài lộc là do người chơi cá rồng châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn luôn cho rằng cá rồng là hiện thân của rồng trong tín ngưỡng. Nuôi cá rồng cũng giống như trấn trạch, lập phong thủy trong nhà: trừ tà ma đem lại sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nuôi.

          Cá Rồng được chia làm 4 loại :

Huyết Long

Kim Long Hồng Vĩ

Kim Long Quá Bối

Thanh Long


          Tuổi thọ của cá Rồng : Nếu chăm sóc tốt , cá Rồng có thể sống được vài chục năm…
          Giá cả : từ 1 vài triệu đến vài trăm triệu VN đồng

          Sưu tầm



.

1 nhận xét:

  1. Ack ack, cá đẹp thiệt, nhưng mà vài trăm triệu thì chạy dài, kekekeke.

    Trả lờiXóa