Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Properties của 1 bức ảnh !

.

          Có 1 bạn hỏi : “Xem Properties của 1 bức ảnh chụp như thế nào. Làm sao biết tác giả của nó là ai.”

          Muốn xem Properties của 1 bức ảnh hay  bất cứ 1 file nào trong computer thì bạn hãy click “chuột phải” vào bức ảnh hay file nào đó và chọn “Properties”

          Thông thường thì khi xem Properties của 1 bức ảnh ta sẻ thấy bức ảnh đó do ai chụp (tác giả) , nơi chụp, nơi xuất phát của ảnh, Chụp ảnh bằng máy chụp hiệu gì, model của máy ảnh, khẩu độ , tốc độ , thời gian chụp, size của ảnh v.v…. Tất cả đều nằm trong Properties (kể cả thời gian mà bạn save ảnh đó vào computer của bạn. Khi bạn save cái ảnh đó vào computer thì Properties cũng cho biết thời gian bạn save là thời gian nào, do đó sẻ thấy là cái ảnh của bạn là bản copy !)

          Thông thường 1 cái ảnh chụp thì Properties không có tên tác giả, “lò xuất phát”  . Muốn ghi những thông tin này thì tốt nhất là vào Photoshop mà điền mọi thứ cho bức ảnh. Cái này cũng nói lên “đây là chủ quyền của tôi” !

          Muốn điền thông tin của Properties thì mở ảnh đó ra trong photoshop.
          Sau đó vào: File/File Info. 
          Tab File Info sẻ xuất hiện. 
          Trong tab General bạn sẻ ghi tên mình, tên ảnh và nhiều thứ khác trong đó. Điền các tab khác trong bảng info này sau đó bấm OK là tấm ảnh của bạn đã có chủ quyền của mình. Bạn yên tâm vì thời gian này là thời gian đích thực của ảnh mà bạn chụp chứ không phải l thời gian bạn save tấm ảnh này. 
          Trong tab EXIF là tất cả thông tin về máy ảnh, khẩu độ , tốc độ và nhiều thứ khác của cái ảnh mà bạn chụp cái ảnh này, kể cả chương trình mà bạn đã chỉnh sửa cái ảnh này (cái này không thay đổi được)
          Sau cùng là bấm File/Save ( không phải là "Save as") . Vậy là xong !

         Chúc bạn sẻ add được chủ quyền của mình cho những bức ảnh mà mình yêu thích ! 





.

6 nhận xét:

  1. Trời ơi, hóa ra mọi thứ đều nằm trong cái này. Thank
    H-Anh

    Trả lờiXóa
  2. Sư phụm có cách nào sửa cái EXIF này không?
    H-Anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chứ, nhưng cái này phải tốn vài thủ thuật. Tui đã làm thử, OK đó... Nhưng cái này là thủ thuật của "hacker" mà. Ai mà làm như vậy nhĩ, vì đó đâu phải là tác phẩm của mình đâu nè!

      Xóa
  3. Muốn xóa thông tin của EXIF thì dể nhất là mở ảnh trong Photoshop, sau đó bấm Ctrl+A = copy cái ảnh này, sau đó bấm Ctrl+N = Tạo file mới, tiếp theo là bấm Ctrl +V = dán cái ảnh vừa copy vào. Sau cùng là "save for web" (mặc định của save for web là nó sẻ xóa tất cả những thông tin về cái ảnh này)

    Trả lờiXóa
  4. Đăng ký chủ quyền 1 cái tranh thì hơi nhiêu khê,có thể dùng cái này để add chủ quyền 1 cái tranh hay 1 sản phẩm nào đó được không ta...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Pó tay, cái này chỉ là chứng nhận quyền sở hữu hiện có của bạn thui, chứ không chứng nhận quyền "khai thác kinh doanh sản phẩm" đó a...

      Xóa