Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát - Chùa Nguyên Không

.

Chùa Nguyên Không thuộc Đức Trọng, Lâm Đồng, do sư cô Thích Nữ Tâm Hạnh trụ trì. Chùa kết hợp giữa hai phái Thiền và Tịnh Độ. Lần đầu tiên viếng chùa và biết đến:

1. Lễ vía (kỷ niệm) Quán Thế Âm Bồ Tát, tức vị Bồ Tát đã viên thông sáu căn (mắt, mũi, miệng, tai, thân, ý), có thể quán sát thế gian qua mọi âm thanh để hiện thân thành nhiều hình tướng khác nhau, cứu nạn những người đủ phước hoặc để giúp người lỡ tạo nghiệp ác chấp nhận quả xấu đến với mình một cách bình an hơn.

2. Thất và khái niệm "nhập thất". Nhờ chị Thịnh nên được ở Thất (giống một căn phòng, có giường, bàn thờ Phật, bàn đọc sách và nhà tắm) trên đồi, rất yên tĩnh, tiện nghi dành cho những người muốn tĩnh tâm để thiền hoặc sám hối. Xung quanh Thất và phía trước là dãy núi non cực kỳ đẹp.

3. Ăn cơm cửa Phật, ngày 3 bữa, sáng - trưa - chiều, rất ngon, không khí ấm cúng, thanh tịnh và các ni chăm sóc Phật tử tụ về lễ chùa rất chu đáo.

4. Dự khóa tu nghe thuyết pháp về Tâm Bồ Đề, Quán Thế Âm Bồ Tát và dự thiền lúc 3.30' sáng.

5. "Ngốn" khoảng 500 trang sách Phật về khái niệm "thiền" và "tự tánh" của hòa thượng Thích Thanh Từ và Lục Tổ Huệ Năng (thay vì phụ chùa rửa chén, lặt rau làm công quả..., tình hình là phụ được mỗi hôm đầu mà mệt quá trùi :))))







7 nhận xét:

  1. Trời wơ, 2 cái ảnh cuối... sao kg chụp nhiều nhiều, đề tài hay quá mà !

    Trả lờiXóa
  2. Mô phật... cái gì cũng là 0 !
    Phật Chúa, Cha mẹ, Sư phụ, thí chủ, chúng nó, sống chít, nghề nghiệp chướng, tính linh (giác wan thứ 6... thứ 7 hay chủ nhật cũng rứa) Tịnh khẩu... xí wên tịnh độ, pháp truyền hay truyền pháp ... Tất cả đều là con số 0 to tướng (gọi là bự chà bá)
    Đi chơi cũng giống như không đi, hỗng vẽ cũng là vẽ, uống nước cũng giống uống cafe, ăn ớt cứ tưởng là ăn cục đường... Uh, nhưng tất cả những thứ đó mà hổng $ thì chít chắc (vì sao mà mua dc kia chứ... Mô phật lạy chúa tui, cái túi hổng $ cứ tưởng là có $ vì có cũng là không mà không cũng là có)
    => Học cũng ngu như kg học, phấn đấu cũng = chít chắc ! ... Đó là lời chúa... (xí we6n, đó là định lý)
    Zdot5 !

    Trả lờiXóa
  3. 06/06/2013 (mười tháng sau bài viết này).

    Ở thời điểm kinh tế chưa hồi phục, các công ty lớn đều có chiến lược ngưng tuyển dụng và chỉ khuyến khích luân chuyển người nội bộ, quyết định ký đơn xin thôi việc là việc làm mang nhiều rủi ro.

    Hôm đặt bút ký, bất giác quá trình hơn mười năm đi làm hiện lên rõ... Hình ảnh hai công ty Mỹ, đồng nghiệp, môi trường chuyên nghiệp, các cuộc họp bàn giải pháp, các chuyến bay, chút lương, sự ổn định và các tiện nghi... Rồi những chất vấn, không phản đối nhưng dè dặt lo lắng nhỡ đạo không ra đạo, đời không ra đời từ gia đình... Lòng tự hỏi liệu có phải mình vẫn còn chút yếu lòng, lo sợ và tiếc nuối không?

    Rồi ký. Tự kiên định lại với mình trong việc đi tìm một hành trình mới mà mình đã tự tìm hiểu kỹ lưỡng. Tạm buông công việc, tiền bạc, máy móc, tiện nghi, ăn uống, thói quen, con người, đam mê. Bắt đầu làm quen với sự dè sẻn, với cảm giác lạ lẫm "thất nghiệp" khi phải trả lời khi ai đó hỏi "đang làm nghề gì?", không đưa gia đình tiền tượng trưng hàng tháng, với những nỗi lo tương lai... để thử thách nội lực và biết đâu, là linh cảm của một con đường, một bước ngoặt thực sự dù chưa thể chắc chắn được điều gì.

    Vậy là sau gần một năm kể từ ngày này, mình đã vui vẻ chọn ngã rẽ, cho dù tương lai thế nào đi nữa.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu "tạm ngưng" xài máy tính, laptop, điện thoại và galaxy để cắt đứt với cuộc sồng internet thì hãy mần giùm cái này : Bỏ hết mấy thứ đó vào bao nilon , đuổi hết không khí ra và sau đó là cột dây thun lại rồi mún đi đâu thì đi nhe... Lý do là làm như thế thì hạn chế không khí sẻ làm ẩm máy móc khi kg sử dụng 1 thời gian dài... kẻo sau này xài lại mắc công mua cái khác vì tụi nó bị đóng ten do bị ẩm mà kg sử dụng dc nửa đó...
      Cái kiếp "7 nghiệp" + "vô lương" có lẻ hổng ai có kinh nghiệm bằng cái thằng tui đâu... Mùn mần ngừ cỏi trên thì cũng Yes Ok đó, nhưng có dăm 7 đường để đi chứ kg phải chỉ có 1 con đường để bước vào đâu...
      Có thể con đường mình lựa chọn chưa chắc chấn dc điều gì... nhưng 1 điều chắc chắn trước tiên là : Hãy đt kêu 1 chiếc xe "bắt con chó" đi nhe... dc hông :))))
      Khùng khùng cũng có 5, 7 cách ... bao cà phê đi, tớ chỉ cho !

      Xóa
    2. Cô cảm phục vô cùng quyết định của Trang và tự thấy còn thua kém Trang xa. Hình ảnh dứt áo ra đi này (dù chỉ là tạm thời thay đổi nhịp sống) đã gợi trong lòng cô rất nhiều suy gẫm... Không phải ai cũng có được can đảm này, kể cả những bậc cao niên sống nhiều hiểu nhiều. Sự luyến ái vật chất và hư danh ghê gớm lắm Trang à...

      Biết đâu duyên khởi đưa Trang đến một ngả rẽ đúng đắn để bắt đầu cho tất cả những gì tốt đẹp ngoài mong đợi...

      Chúc Trang mọi sự an nhiên.

      Cô QN.

      Xóa
  4. Chị Quỳnh Như...
    So Blog bây giờ bị Spam nhiều quá nên các nhận xét của ai không là tác giả đã dc add vào Blog phải dc kiểm tra để mọi người kg bị click càc link ba trợn của tụi chuyên quậy các website... thông cảm nhe ( thấy chị add 2 lần vì kg thấy bình luận của mình a...)
    :)))

    Trả lờiXóa
  5. Thầy Du: Hehe, đúng là nghề có 5-7 đường, đam mê 5-7 đường, đạo 5-7 đường, đời cũng 5-7 đường, kết hợp lại thành một ma trận khổng lồ. Quan trọng là cách gạn lọc lại nhỉ. Rứa mà nhìn vào kế hoạch chuẩn bị khá dài hơi, thấy chả bớt được kí lô việc nào. Chỉ khác là giờ tính chất việc sẽ khác :P

    Thầy bảo cafe thì đi đấy nhé, không đến lúc đấy lại kêu là "xã giao nên thôi" :P


    Cô Quỳnh Như: Hổng dè cô có đọc bài này, chắc cô Trúc chỉ chỗ rồi :)))). Con cám ơn lời chúc giữ an nhiên của cô nhé. Con biết con đường kế tiếp sẽ nhiều thử thách không thua con đường mình đã đi (thậm chí còn gập ghềnh hơn), nhưng đã có rất nhiều tấm gương để mình noi theo, nên sẽ rất cố gắng :))))

    Trả lờiXóa