.
Miru Kim đã cho ra
mắt 1 bộ ảnh khiến cho nhiều người không khỏi sốc khi cô khỏa thân giữa một bày
heo/lợn.
Miru thì nói rằng bộ ảnh của cô thể hiện sự đồng nhất giữa người và động vật, vì theo cô môi trường sống hiện nay làm cho cảm xúc của con người thay đổi và tình cảm của con người với động vật thì cũng không có nhiều. Bộ ảnh của cô có rất nhiều bức thể hiện sự tiếp xúc của da, cô cho rằng việc tiếp xúc này hình thành nên cảm xúc.
Miru còn chia sẻ rằng khi nằm cạnh 1 con lợn cô cảm thấy nó rất ấm áp. Thậm chí cô cho rằng khi cô tiếp xúc với những chú lợn qua da thì khoảng cách ngôn ngữ giữa 2 bên đã biến mất. Miru cũng giải thích thêm về việc làm thế nào để có những cảm nhận tốt hơn qua làn da: “Thông qua những tiếp xúc của da với da cơ thể sống của chúng ta hình thành nên nhiều cảm xúc. Khi hai cơ thể tiếp xúc mỗi người trong số họ sẽ cảm thấy có cảm giác xúc động cùng một lúc”.
Nhiều người cho rằng hành động này xuất phát từ sự đồng nhất trong trái tim của
nghệ sĩ Miru Kim khi cô quyết định sống giữa những chú heo
trong dự án mang tên “The Pig That Therefore I Am”.
“Khi tôi nằm cạnh một con lợn nái có trọng lượng hơn 200kg tôi cảm thấy thật ấm áp từ phần bụng dưới của nó. Trong khi tiếp xúc, tôi cảm thấy phần bụng của con lợn trên đùi của mình và phần đùi còn lại tôi gác lên bụng của nó”.
“Tôi đi bộ dọc theo lối đi của khu chăn nuôi lợn và chúng bắt đầu tiến đến hàng rào. Tôi thích sự tò mò đó của chúng. Chúng đã nhìn một vị khách mới và tiến hành dò xét tôi. Mắt của những con lợn rất đáng chú ý. Khi chúng nhìn rồi vây quanh tôi, tôi không thể nào đọc được cái nhìn của chúng. Chúng không thể truyền tải bằng ngôn ngữ như chúng ta. Nhưng khi chúng tôi tiếp xúc qua da khoảng cách đó đã bị phá vỡ như thể là tôi đã quên đi ngôn ngữ của riêng mình. Ngôn ngữ của tôi đã mất” – Miru chia sẻ thêm về cảm giác của mình.
Bio & Resumé
Miru Kim is a New York-based artist who has explored various
urban ruins such as abandoned subway stations, tunnels, sewers, catacombs,
factories, hospitals, and shipyards. For her new series that examines the
relationship between pigs and humans, she has visited various industrial hog
farms. She was featured as one of America's Best and Brightest 2007
in Esquire magazine. Her work has been spotlighted in countless other
international media such as The New York Times, TED.com, The Financial Times,
ARTE France, Ovation TV, Time Out New York, NY Arts Magazine, The Korea Daily,
La Stampa, Berlingske Tidende, VanityFair.de,
Korea Herald,
Vogue Girl. Public collections of her work include Leeum, Samsung Museum of Art
and Hana Bank. Her work has been shown in various galleries, museums, and art
fairs (Gallery HYUNDAI in Seoul, Queens Museum of Art in New York, National
Museum of Visual Art in Montevideo, Coreana Museum in Seoul, SCOPE Basel, Miami
International, Lodz Biennale in Poland, etc), and she was invited to present
her work at the Entertainment Gathering in Monterey, CA (2008), and the World
Culture Forum in Dresden, Germany (2009).
Miru was born in Stoneham,
Massachusetts in 1981 and was raised in Seoul, Korea.
She moved back to Massachusetts in 1995 to
attend Phillips Academy
in Andover, and moved to New
York City in 1999 to attend Columbia University.
In 2006, she received an MFA in painting from Pratt Institute. She is an avid
cook and a rat lover
.
She wants to be a pig!
Trả lờiXóa