Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

“cá mèo”

.



          “Cá mèo”?
          Đâu phải đâu nè, nhìn rỏ ràng là mấy con cá hấp đang chiên kia mà…
          Đúng zdị đó, cái từ “cá mèo” chính thị là những con “cá hấp” bị nát te tua “búa cà la mua” mà là con người thì  chả có bà nội trợ nào mua về nhà mà ăn cả. “cá mèo” đương nhiên là cá củ rích đã tồn tại trên cỏi ta bà này nhiều ngày, có con đã bắt đầu “thiu” và “có mùi”… Chỉ có mèo vì đói mới thèm cháp !
          Ừ, cho dù mấy con cá đang chiên kia là cá hấp... Mà cho dù nó không phải là “cá hấp” mà là cá Thu, là Hải sâm, là Bào ngư, là Vi “nàng tiên cá” đi chăng nửa… Nếu bạn xơi đều đặn mổi bửa ăn một con (có nghĩa là cả 365 ngày/năm)… thì khả năng nó sẻ trở thành “cá mèo” á… Mà “cá mèo” này tình huống là đã bị “thiu”, đã "có mùi", cả chuột cũng chả thèm ăn, chả thèm tơ tưởng ! 
          Ừ, cũng bởi thía cho nên với tình hình trên khiến mấy thèng lìn ông “chít tiệt”  ăn “cơm nguội” đã ngán như ăn “cá mèo” (như đã nói ở trên)... Bởi thía cho nên "mí chả" mới thèm vài  ba bát  “phở” nóng hổi và thơm phưng phức… Con pà nó ! ...  Ừ, đáng khinh bỉ quá đi chứ lị… Cơm là cơm mà cá mèo là cá mèo và phở là phở! Sao nói zdị mà nghe được kia chứ, ngụy biện đáng kinh khiếp nổi cả cái da con gà!
          Ừ, các bà các chị coi tới đây chắc cũng đồng tình hén. Cơm là cơm mà phở là phở ! Cơm nuôi sống chúng ta mổi ngày và phở thì đầy chất hóa học chỉ tổ "cái mà là" gây nên mầm nhiều thứ bệnh nan y cho con người ! “Cá hấp” là cá hấp và “cá mèo” là cá dành cho meo meo !!! “Cá hấp” thơm ngon bổ dưỡng và “cá mèo” thì nát như tương Tàu mà còn có mùi thiu thúi nửa a…
          Ừ, mà có khi nào mấy vị (hổng phải là lìn ông nhe) cũng có nhiều lần “ngán” cái món “cá mèo” mà mình đã phải cháp “ba chăm sáu lăm ngày/năm” (hay hơn thía nửa), và chúng nó có vẽ đã có mùi “thiu”, “chua” và khó ngửi (nhiều khi vừa ăn vừa mắc ói) hay không. Câu hỏi này không cần các vị trả lời đâu á… (vì hỏi vậy chứ biết câu trả lời rùi !)
          Ừ, vậy làm sao “chế biến” cá mèo thành cá hấp, thành bào ngư, thành vi cá, thành nem công chả phượng… Đó mới là zdấn đề để nói, và… chỉ có ông trời mới piết câu trả lời được thôi nhễ… Bởi vì với cái đạo đức “lông phương” của ông pà cha mẹ đã để lại và đã ăn sâu trong mổi chúng ta ra mà nói,  mà “bàn tới cái zdụ này” thì chúng ta sẻ trở thành “con pà mịa VNAH (vịt ngu ăn hèm)” rùi a…
          Ừ, nếu “cơm nhà” mà ngon thì chả ma nào mà thèm “phở” đâu a… (vì ra ngoài cháp chỉ tốn $ mà hổng ngon = cơm nhà… “NGU SAO” !!!) …
         Ừ… “cá mèo” là “cá mèo” sao có thể là “cá hấp” được a … “cá hấp” = ngon hơn “cá mèo” !!!
         Ừ... Nếu zdị thì nói mần chi á !

          Saigon 07/2012
          “chuột”


.

17 nhận xét:

  1. nhảm pà cố!
    Tớ khg thích "cá mèo" (thích nhất là chữ "chuột" ở cuối bài thôi :))

    CP@

    Trả lờiXóa
  2. Nói tới nói lui, Du ốm muốn cái gì đây? Lộn xộn, cơm nguội cũng không có ma ăn ý chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời wơ, thằng du ốm xưa giờ đâu có piết cái zdụ ăn cơm là cái gì, chỉ toàn là ăn phở tái nạm gầu gân mà thui (gân nhai hơi mỏi cái miệng)!
      "ngừ cỏi trên" hay "cỏi dưới" gì đó... hổng piết !

      Xóa
  3. Sạo bà cố, răng cỏ đâu mà nhai tái nạm gầu gân cơ chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihihi... "9 xác" ! Bởi thía mới fải "nhịn đói" thí con pà nó lun đây nè !
      Úi giời ui, có hay là "cá mèo" cũng hổng có mừ ăn hay không !
      Hic ! (nấc 1 cục)

      Xóa
  4. Tối hôm qua, đang coi bài này thì có thằng bạn tới chơi. Để máy đó mà chưa tắt. Vậy là bx tui xem ké hay xem trộm chi đó. Kết quả là tối qua không bị ăn cá mèo. Thích quá ! Cảm ơn tác giả bài này, mong được làm quen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giời ui, wen mần chi??? Duyên là vậy thôi !
      Vậy cũng dc sao, tui mà cho bx coi giống ông là bảo đảm "ra ngoài hè" gấp, còn kèm đài phát thanh phát sóng ra rả: "đồ cha già mất nết", "đồ mấy cha già dịch", "đàn ông thằng nào cũng chỉ vậy"...

      Xóa
  5. Để tui bắt chước xem sao. Hoan hô cá hấp chiên. Đả đảo cá mèo!
    BV

    Trả lờiXóa
  6. dung la het suc bay ba
    NTCN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là có những chiện mà nói trắng ra theo kiểu "bình dân học vụ" thì nó "hết sức bậy bạ" là thế đó ! Nếu nói bằng văn từ văn học thì sao nhĩ... Kg biết!

      Xóa
    2. Chảnh chó là vậy đó đại ca

      Xóa
  7. I can mí U, chớ phang nhau như thế, chiện này vui và nên suy nghĩ đấy chứ
    CP@

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cuoc song dau phai chi la nhu vay. con rat nhieu thu khac
      NTCN

      Xóa
    2. 50% của 1 ngày là đêm. Vậy có quan trọng hay không?
      Hãy làm sao 50% ngày cũng như 50% đêm là luôn tươi đẹp. Đó mới là chiện phải làm. Làm bằng hành động chứ kg phải là làm bằng cái miệng mở ra là chỉ biết nói chuyện đạo đức 1 cách "Khốt Ta Bít" như thế...

      Xóa
  8. khốt ta bít là sao? xin giải thích!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khốt Ta Bít là 1 vị Thần sống ở thời đại xa xưa lắm rồi. Ông lạc vào thế giới hiện đại ngày nay. Và Khốt Ta Bít chính xác là 1 ông già Bảo Thủ, chỉ ôm khư khư cái đạo đức của thời đại xa xưa và áp dụng nó vào thế giới ngày nay !

      Xóa